Lading Page Là Gì? Khi Nào Dùng Lading Page.Thiết Kế Lading Page .

 – Landing page đang ngày càng trở nên phổ biến và rộng rãi trên mọi lĩnh vực. Là một người làm về tiếp thị số, chắc hẳn bạn luôn muốn tạo thêm được khách hàng tiềm năng.Thêm lời kêu gọi hành động, thay đổi màu cho dòng tiêu đề…khi bạn có nhu cầu thiết kế riêng biệt cho một vài trang trên website hoặc nhiều trang trên website làm cho chúng hoàn toàn khác nhau để tạo thêm sự thu hút, chuyển đổi từ người dùng thì một phương pháp tôi đưa ra đó là sử dụng Landing Page.
Theo một báo cáo nghiên cứu, dùng Landing page đúng cách có thể tăng đến 120% tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, sau khi có mặt ở khá nhiều sự kiện tại Việt Nam, đồng thời cũng vào nhiều forums, group Facebook lên quan, đọc những chia sẻ về chủ đề này thì tôi nhận ra: nhiều người chưa thực sự hiểu về Landing page cũng như cách tạo ra nó.

Landing Page là gì?

Theo định nghĩa, Landing page là trang đích nơi khách truy cập vào trang web của bạn, thường bằng cách nhấp vào liên kết hoặc thông qua lời kêu gọi hành động có thể nằm trên trang web của bạn hoặc trên một trang web bên ngoài khác.
Cụ thể hơn, nó là một trang mà một người nào đó muốn đưa thông tin liên lạc của họ (thường là bằng cách điền vào một biểu mẫu) cho một cái gì đó có giá trị.

Lading Page Là Gì?


Những loại Landing page nào thường được sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi?

Landing page có 3 loại chủ yếu:
  • Landing page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Page): Landing page có nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký sự kiện, điền form thông tin tư vấn, nhận quà,…
  • Landing page bán hàng (Sales Page): Landing page có nhiệm vụ thuyết phục khách hàng thực hiên hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
  • Landing page trung gian chuyển đổi (Click-through Page): Landing page chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng kí. Landing page cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dẫn khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.
⇒ Tùy vào mục đích marketing cũng như loại hình sản phẩm/ dịch vụ của bạn như thế nào thì sẽ có thể triển khai các loại Landing page tập trung vào các loại chuyển đổi nhất định theo cách khác nhau.
Các trang web đơn này tạo ra để giải thích và dẫn dắt người đọc thực hiện 1 hành vi nhất định nào đó bằng cách xây dựng nội dung tăng tính thuyết phục. Các nội dung này sẽ được trình bày theo 1 bố cục đẹp, dễ nhìn dễ đọc, phù hợp trên mọi thiết bị
Các hành vi ở đây thường sẽ là :
  • Mua hàng/sử dụng dịch vụ.
  • Điền form để được tư vấn, nhận quà tặng
  • Đăng ký tài khoản
  • Download ứng dụng,
  • Đăng ký sự kiện
  • ….Một số trường hợp đặc thù phù hợp với mục đích marketing của từng sản phẩm/dịch vụ cụ thể.
Vì vậy mục đích của chúng ta khi tạo landing page đó là tập trung vào 1 loại chuyển đổi và tối ưu sao cho tỉ lệ chuyển đổi đó cao nhất có thể.

Vì sao Landingpage quan trọng trong kinh doanh.

Tăng khách hàng tiềm năng vượt bật

Đương nhiên là có & nó được kiểm chứng qua nhiều con số, vì nếu không mình cũng chẳng rảnh rỗi ngồi đây viết bài này làm gì.
Theo báo cáo của Hubspot :
  • Doanh nghiệp tăng 55% khách hàng tiềm năng khi tăng số lượng landing page của họ từ 10 lên 15.
  • Doanh nghiệp có hơn 40 landing page tăng gấp 12 lần số lượng khách hàng tiềm năng so với việc có 5 landing page hoặc ít hơn.
Gợi ý: Hãy thử tạo 1 landing page đơn giản theo hướng dẫn này
Bạn không cần mất công tìm hiểu vì sao landing page lại mang lại hiệu quả làm gì, vì thực tế đã chứng minh điều này.

Khi nào bạn nên dùng Landing Page ?

1, Khi Chạy Quảng Cáo.
Chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, ít thông tin, không tập trung được hành động của visitors, bạn sẽ rất lãng phí tiền. Thay vì vậy, hãy chuẩn bị 1 landing page thật rõ ràng & mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn nhiều.

2, Khi ra mắt sản phẩm dịch vụ mới.
Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page, ví dụ điển hình bạn có thể vào trang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 landing page riêng (Mục đích của họ là giới thiệu tính năng sản phẩm)
Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thừa, tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàng thì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi cao.
3,Khi bạn có chiến dịch tặng hàng free
Nếu bạn muốn tặng ebook, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,...cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng (lấy leads), tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing nào mang lại hiệu quả tốt nhất.

4, khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện.
Dù là sự kiện online (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều nên tạo 1 landing page đơn giản để thu hút lượt đăng ký.

Các công cụ tạo landing page

1. ladipage.
Công cụ tuyệt vời nhất.


giao diện landing page
Giao diện của Lading Page
Chỉ mới hoạt động từ 2016 nhưng Ladi page là website hỗ trợ tạo Landing Page hoàn toàn mới của Việt Nam khá ấn tượng vì thao tác đơn giản, dễ dàng. Trái với WordPress, khi sử dụng Ladipage, bạn không cần biết nhiều về code mà vẫn có thể thiết kế landing page theo ý mình bằng cách kéo thả dựa trên mẫu có sẵn.. Bạn chỉ việc thiết kế qua thao tác kéo thả  chuột. Khuyến khích bạn nên sử dụng công cụ này!
Dùng thử 30 ngày TẠI ĐÂY

2 Google Site

công cụ tạo landing page
Giao diện của Google site
Truy cập https://sites.google.com> tạo Landing page để tạo và thiết kế landing page theo hướng dẫn vô cùng dễ dàng.
Tuy vậy Google site có một điểm hạn chế là Google Site chỉ hỗ trợ tốt trên trình duyệt Chrome và Firefox.
2. Weebly.com

giao diện landing page
Giao diện của weebly
Đây là một trong những công cụ tạo Landing Page có nhiều tính năng tuyệt vời, được sử dụng phổ biến và rộng rãi ở khắp thế giới. Chỉ với thao tác kéo thả, bạn hoàn toàn có thể tự tạo landing page miễn phí.
Tuy nhiên với tài khoản miễn phí thì tên miền sẽ có ‘weebly’ đứng trước, còn với bản thương mại thì bạn có thể tự lựa chọn tên miền tùy ý nhé!
3. WordPress.org

tạo landing page vơi wordpress
Giao diện của WordPress
WordPress.org gần như là sự lựa chọn hàng đầu của các Marketer. Bởi WordPress hỗ trợ nhiều tính năng và có tới hàng triệu giao diện hoàn toàn miễn phí, ngôn ngữ tiếng việt và cộng đồng hỗ trợ lớn mạnh.
Tuy nhiên nền tảng của WordPress chỉ phù hợp với những người có kiến thức về code/coding.

Kết luận

Bây giờ thì bạn đã phần nào hiểu được những khái niệm xoay quanh landing page là gì và công cụ tạo Lading Page đẹp.

Tôi sẽ cập nhật cho bạn cách thức tạo một landing page hoàn chỉnh trong bài blog tới. 
Dùng thử Ladipage trong 30 ngày để có 1 Lading Page đẹp nhé!

BƯỚC 05
Previous
Next Post »

Học Tiếng Nhật Cho Người Mới A-Z

Học Tiếng Nhật Cho Người Mới A-Z
Hướng Dẫn Học Tiếng Nhật Cho Người Mới A-Z chi tiết nhất